อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo
สินค้าหมด

กาจัล
KG02-ดำ ดำ

90 ฿ 50 ฿ 44% OFF

กาจัล (Kajal) เครื่องสำอางค์ถนอมดวงตา ราคา 50 บาท
หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมหญิงสาวชาวอินเดีย จึงมีดวงตาที่ดูแล้วมีมนต์ขลัง เพราะเหตุที่ว่าชาวอินเดียตั้งแต่ยังเป็นเด็ก พ่อแม่ชาวอินเดียจะนิยมนำเครื่องสำอางค์ชนิดหนึ่ง ทารอบดวงตาของบุ ตรหลานของตน รวมถึงใช้ในการเจิมหน้าฝากด้วย เครื่องสำอางค์ที่ว่านี้ เรียกว่า กาจัล (Kajal)
เป็นเครื่องสำอางค์ที่ชาวอินเดียเชื่อว่ามีอำนาจในการป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้มาสู่บุตรหลานของตน การทากาจัลนี้ไม่ได้มีเฉพาะแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่นิยมกัน แม้แต่ผู้ชายก็ใช้กาจัล แต่อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากนัก
กาจัลนี้ทำมาจากสมุนไพร หลายๆ คนเชื่อว่าสมุนไพรเหล่านี้ทำให้มีดวงตาที่สดใส และป้องกันโรคดวงตาได้ ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกมาก ราคาประมาณ 10 รูปี เรียกง่ายๆ ว่า กาจัลก็คือ อายไลน์เนอร์ ที่เขียนขอบตานั่นเอง
การเขียนขอบตาด้วยกาจัล แบบดั้งเดิมคือการใช้นิ้วมือป้ายกาจัลไปที่ขอบตา เท่าที่เคยซื้อไปฝากคนที่เมืองไทย รู้สึกว่าน่าจะมีส่วนผสมของการบูรอยู่เพราะมีกลิ่นหอมของการบูร แต่ตามเวบไซต์ที่ผู้เขียนได้หาข้อมูล กล่าวว่า กาจัลมีส่วนผสมของเขม่าน้ำมันตะเกียง และเนยใส
ตามข้อสันนิษฐานของผู้เขียน กาจัลน่าจะมาจากแถบเปอร์เซีย เพราะเป็นแถบทะเลทรายซึ่งผู้คนที่นั่นนิยมทากาจัลเพื่อดักฝุ่นไม่ให้เข้าสู่ดวงตา
คนไทยอาจจะลองหาซื้อได้ตามตลาดพาหุรัด แต่ราคาอาจจะแพงกว่าที่ผู้เขียนบอกไว้มาก แต่ก็ไม่แน่เพราะระบบการขายของของชาวอินเดียค่อนข้างแปลกและแหวกแนว และฉีกกฏทฤษฏีการขายโดยสิ้นเชิง อาจจะถูกกว่าที่ผู้เขียนบอกไว้ก็เป็นได้


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
สินค้าขนาดเดียว
จำนวน
สินค้าหมด